Cách Thu Hút Khách Hàng Đến Với Khách Sạn Dành Cho Gia Đình

Đối tượng chính khách sạn của bạn muốn nhắm đến là nhóm khách hàng gia đình. Là một quản lý khách sạn, bạn nhận ra được tiềm năng của nhóm khách hàng này sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn, phù hợp với quy mô và thiết kế của khách sạn bạn hơn. Vậy sẽ có những chiến dịch marketing như thế nào để hướng đến đúng đối tượng này. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin “Cách thu hút khách hàng đến với khách sạn dành cho gia đình”

1. Thời gian các gia đình thường lựa chọn đi du lịch

Trong những năm gần đây, xu hướng đưa con đi khắp thế gian đang rất thịnh hành trong các chuyến du lịch gia đình. Đối tượng gia đình đi du lịch thường bao gồm bố mẹ, ông bà và con. Vì vậy, khoảng thời gian được lựa chọn nhiều nhất là vào dịp hè từ tháng 6 đến tháng 8 khi con cái của họ có một kỳ nghỉ khá dài. Đây cũng được xem là mùa cao điểm du lịch để các khách sạn tận dụng cơ hội lớn này trong năm. Và muốn chuẩn bị kỹ cho chuyến du lịch, các gia đình thường lên kế hoạch trước đó khoảng 1 – 2 tháng. Đối với các khách sạn sẽ cần lên kế hoạch cụ thể cách tiếp khách hàng trong từng giai đoạn du lịch. 

 

Theo một khảo sát năm 2018 của YouNet Media, từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5, thảo luận về chuyến du lịch gia đình chiếm hơn 40% tổng thảo luận về du lịch của gia đình có con nhỏ. Bên cạnh chuyến du lịch xuất phát từ nhu cầu tức thời với các chủ đề thảo luận như “lên lịch gấp” hay “săn vé giờ chót”. 

2. Nhắm đúng đối tượng quyết định chính trong việc lựa chọn đi du lịch

Cũng theo khảo sát năm 2018 của YouNet Media, các bà mẹ là đối tượng thảo luận chính trên Socia Media chiếm 88,4%. Và hơn 83% đối tượng đăng các bài chia sẻ, review về du lịch gia đình trên mạng xã hội cũng là nữ (trong số 12,668 mentions). Đây là những người phụ nữ độ tuổi từ 25 -34 chiếm đến 75,8%, có khả năng tài chính để chi trả cho những chuyến du lịch xa của gia đình. 

 

Bởi xu hướng đưa con đi khắp thế gian nên các gia đình thường đi du lịch cùng con ngay từ khi con còn bé. Với các con từ 0 – 5 tuổi sẽ có nhiều vấn đề lo lắng để thảo luận, quan tâm trên mạng xã hội đặc biệt là khách sạn phù hợp cho gia đình có con nhỏ. Thảo luận về con độ tuổi từ 0 – 5 chiếm 69,08% so với khi con đang trong độ tuổi 6 – 12.

Vì vậy, các khách sạn nên đặc biệt cần các chiến dịch thu hút đến đối tượng quyết định chính trong việc lựa chọn đi du lịch là những người phụ nữ, các bà mẹ. Với đối tượng này các khách sạn có thể liên hệ với các Hot Mom, Hot Family.. là những người ảnh hưởng đến gia đình để quảng bá thương hiệu khách sạn của bạn. 

3. Tương tác chính trên các kênh thường được khách hàng gia đình thảo luận

Khảo sát các kênh social media thì Facebook chiếm 94,95% tổng thảo luận, là kênh thảo luận chính về các chuyến du lịch gia đình. Trong đó, các hội nhóm trên facebook về chủ đề du lịch chiếm 45,36%, có thể kể đến những group lớn như Checkin Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam, hội Review du lịch có tâm, Halo travel. Các bài viết với nội dung review, chia sẻ về du lịch cùng con thường có lượng quan tâm, tương tác cao từ các bà mẹ mong muốn học hỏi kinh nghiệm. 

Các khách sạn hướng đến nhóm đối tượng khách hàng gia đình cần nghiên cứu, tham gia các group du lịch lớn này để tăng khả năng tương tác, nắm bắt chính xác nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng gia đình. Đồng thời, khi nội dung review nhận được sự quan tâm rất lớn thì các khách sạn có thể tổ chức các cuộc thi ảnh/ chia sẻ trải nghiệm du lịch để thu hút thật nhiều thảo luận trên socia media. Đây cũng là cách để chính khách hàng quảng bá thương hiệu miễn phí cho khách sạn và nhắm đúng được đối tượng khách hàng gia đình. 

 

Các thương hiệu nên đẩy mạnh hoạt động trên mạng xã hội tại các nhóm, fanpage. Bên cạnh đó, khi bài reviews trở thành nguồn tham khảo và truyền cảm hứng du lịch cho các gia đình, các doanh nghiệp nên tổ chức các cuộc thi ảnh/ chia sẻ trải nghiệm để thu hút thảo luận trên social media.

4. Đáp ứng đúng những mối quan tâm của khách hàng gia đình khi lựa chọn du lịch

Đi đâu, ăn gì và ở đâu luôn là những mối quan tâm hàng đầu trong chủ đề du lịch của các gia đình. Đối với địa điểm nghỉ dưỡng, hơn 60% thảo luận trên mạng xã hội quan tâm đến sự tiện nghi bên trong và bên ngoài khách sạn. Ví dụ như có bể bơi cho trẻ nhỏ hay không, địa điểm có gần các cơ sở y tế, hiệu thuốc, các địa điểm vui chơi giải trí… hay không. Với nhóm đối tượng khách hàng gia đình bên cạnh tiêu chí về sự tiện lợi, thoải mái thì yếu tố an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình rất quan trọng. 

Cách thu hút khách hàng gia đình đến với khách sạn của bạn

Khách sạn có khu vui chơi cho gia đình

Các hoạt động quảng cáo, sự kiện nên theo hướng an toàn tuyệt đối, đem đến sự tin tưởng cho các bậc phụ huynh. Vì vậy, các khách sạn cần cam kết về tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm được các cơ sở y tế công nhận. Bên cạnh đó, khách sạn nên có các tủ thuốc y tế căn bản để phục vụ khách hàng tốt nhất. Để thu hút trẻ nhỏ, có thể tặng kèm các vật phẩm hình thù đáng yêu như đồ chơi, sách truyện… hoặc để nhân viên khách sạn mặc các bộ đồ cosplay các nhân vật hoạt hình khi đặt phòng và khi đến khách sạn.

Bên cạnh đó, hãy tạo các tour du lịch mẫu, các địa điểm vui chơi giải trí gần khách sạn, phù hợp cho trẻ nhỏ để khách hàng tham khảo và tạo ấn tượng tốt cho họ về khách sạn của bạn.

5. Tận dụng website khách sạn như một cửa hàng bán hàng 

 

Bên cạnh facebook, website khách sạn cũng là một kênh được nhóm khách hàng gia đình rất quan tâm trước khi quyết định lựa chọn. Vì vậy, cần đặc biệt làm nổi bật các tính năng lý tưởng mà khách sạn mang lại trên trang web khách sạn. Hiển thị những hình ảnh chất lượng, những video sắc nét về những review chất lượng về kỳ nghỉ tại khách sạn của các gia đình là rất cần thiết. Đồng thời cung cấp thêm các thông tin bổ ích, phù hợp về địa điểm tham quan du lịch địa phương cho gia đình trên trang web khách sạn.

6. Tạo các chương trình khuyến mãi, combo cho gia đình 

 

Thu hút khách hàng bằng giá cả, các chương trình chuyến mãi luôn là cách làm hiệu quả với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là nhóm gia đình. Dù khách hàng của bạn là những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hay những cặp vợ chồng trẻ mới cưới kinh tế chưa vững… thì giá cả vẫn là một trong những sự quan tâm. Nếu giữa một loạt khách sạn giống nhau thì sự nổi trội về giá cả, chương trình khuyến mãi ấn tượng sẽ là tiêu chí để lựa chọn khách sạn của bạn. Hãy tạo các combo cho gia đình để được lựa chọn nhiều nhất. 

7. Chào đón thú cưng của họ như một thành viên gia đình.

Cách thu hút khách hàng gia đình đến với khách sạn của bạn

Khách sạn thân thiện với thú cưng

Với các gia đình hiện nay, thú cưng cũng được xem là một thành viên không thể thiếu. Vì vậy, họ mong muốn được mang theo những chú chó của mình như một người bạn đồng hành, đặc biệt với gia đình có con nhỏ. Khách sạn cho phép mang theo thú cưng như chó, mèo và cung cấp thức ăn, nước uống, tiện nghi đầy đủ cho thành viên đặc biệt này sẽ là điểm cộng lớn với các gia đình. Khách sạn dành cho gia đình thì cũng nên là khách sạn thân thiện với thú cưng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.