Có Nên Tip Cho Nhân Viên Khách Sạn Hay Là Không?

Đến nay, việc nên tip hay không nên tip cho nhân viên ở khách sạn vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Bạn có thể tip hoặc không tùy thuộc vào ý thích của bạn. Nhưng hãy thử đọc qua bài viết này, để cùng Sotel tìm hiểu thông tin rõ hơn tại sao lại nên tip nhé.

Nên tip cho nhân viên khách sạn vì…

Tiền tip (hay còn gọi là tiền boa) là một thói quen rất phổ biến ở các nước phương Tây, nhưng dường như nó lại khá lạ lẫm đối với người Việt. Tuy nhiên văn hóa tiền tip lại rất quan trọng, nhất là khi bạn đi du lịch vì nó ngày càng được nhiều nước trên thế giới tiếp thu.

Nhiều người quan niệm rằng, sở dĩ việc có đưa tiền tip cho khách sạn hay không thường không quan trọng, bởi vì số tiền phục vụ đã được tính vào tiền phòng khi họ đã chi trả, và họ cảm thấy rất tiếc vì phải trả thêm một khoản tiền cho người phục vụ. Nhưng một số quan điểm trái chiều phản biện rằng, tip là thể hiện sự văn hóa, sự cảm ơn dành cho những người đã giúp mình dọn dẹp lại đống đồ lộn xộn trong phòng, giúp mình có thể nghỉ ngơi thật thoải mái hơn trong suốt thời gian nghỉ chân tại đó.

Tip cho nhân viên khách sạn

Phòng của bạn luôn đảm bảo gọn gàng nhờ những người phục vụ 

Du khách thường tặng tiền tip ở khách sạn cho lễ tân, người dọn phòng, doorman hay bellman, những vị trí tiếp xúc trực tiếp, phục vụ khách hàng.

Tại nước ngoài, người ta thường rất chú trọng mạnh đến tiền tip cho nhân viên khách sạn. Họ có thể để lại tiền tip từ 1 – 2 USD mỗi ngày hoặc là để lại tiền tip sau khi kết thúc việc nghỉ dưỡng tại phòng.


Tip cho nhân viên dọn phòng khách sạn

Họ đã làm việc rất chăm chỉ 

Thống kê cho thấy, trung bình những người phục vụ tại khách sạn nhận được mức tiền lương chỉ với một con số cụ thể và khá thấp, đều này có nghĩa là họ rất cần đến khoản thu nhập thêm như tiền thưởng, tiền tip. Ngoài ra những người này cũng đã phải làm việc rất chăm chỉ để cọ toilet, thay ga giường và dọn dẹp căn phòng bừa bộn do các vị khách để lại. Với từng ấy lý do ấy, có thể nhận thấy rằng, họ thực sự xứng đáng được tip.

Vậy tip ở khách sạn bao nhiêu tiền là đủ?

Không cần đặt nặng vấn đề cần phải tip bao nhiêu tiền là đủ. Chỉ cần chân thành, bạn có thể tip tùy thuộc với kinh tế của mình hoặc phù hợp với sự hài lòng mà bạn đạt được.

Tip cho nhân viên khách sạn bao nhiêu tiền là đủ

Tùy thuộc vào kinh tế và sự hài lòng mà bạn có thể tip ít hoặc nhiều

Tuy nhiên nếu như kinh tế của bạn có phần eo hẹp, bạn cũng có thể tip một số tiền nhỏ. Dù là số tiền nhỏ nhưng kèm theo lời cảm ơn chân thành, chắc chắn là người phục vụ phòng của bạn rất rất biết ơn.

Tip cho nhân viên khách sạn như thế nào cho đúng?

Bạn có thể tip hoặc không? Nhưng nếu tip hãy tip một cách có tôn trọng, có văn hóa. Chẳng hạn bạn có thể tip cho nhân viên phòng bằng cách đưa trực tiếp hoặc đặt trên những chiếc bàn nhỏ trong phòng khách sạn, sau đó kèm theo một tờ giấy cảm ơn.

Tip ở khách sạn sao cho đúng cách

Tip có văn hóa 

Đều này không chỉ tạo ấn tượng tốt cho bạn, mà còn là một phần giúp những người làm việc chăm chỉ đấy cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, đồng thời họ cũng cảm thấy bản thân họ được tôn trọng, góp phần giúp họ trang trải một ít chi phí cho hành trình kiếm ăn của họ.

Còn nếu bạn được phục vụ không tốt, bạn có thể giảm tiền típ hoặc thậm chí là không tip nếu như bạn cảm thấy thái độ phục vụ của họ rất quá đáng, không làm hài lòng đến bạn. Khi đặt phòng khách sạn dịp Tết, thì bạn cần phải tăng tiền tip lên, để vừa được coi là thưởng tết cho họ vừa để cảm ơn chân thành đến họ.

Đối với việc đi du lịch nước ngoài, bạn nên tìm hiểu kỹ trước văn hóa tip của nước mình sắp đến. Bởi một số nước họ thường có văn hóa tip khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.