5 Yếu Tố Không Thể Thiếu Khi Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Mọi khách sạn đều hiểu rõ sự cần thiết của chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng thành công. Rất nhiều chương trình thất bại do có quá ít người tham gia hoặc nếu có tham gia thì cũng không phải là thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng gặp phải những vấn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua những yếu tố dưới đây:

Yếu tố #1: Lợi ích độc nhất

Du khách sẽ chỉ đăng ký những chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích hấp dẫn cho họ. Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ vượt ra ngoài các lợi ích cơ bản như giảm giá cho những lần đặt phòng tiếp theo. Thay vào đó, bạn cần phải tạo ra một chương trình cung cấp những lợi ích độc đáo, chẳng hạn như nâng cấp phòng sang trọng hoặc một đêm miễn phí trong căn phòng mà khách mong muốn nhất. Phần thưởng đưa ra cần phải khiến khách hàng đăng ký chương trình của bạn ngay lập tức.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Yếu tố #2: Thể lệ đơn giản

Khi thể lệ tích lũy điểm thưởng của chương trình quá phức tạp và rườm rà, khách sẽ không tham gia. Do đó, hãy giữ nó thật đơn giản. Thưởng cho khách một cách nhanh chóng và thường xuyên dựa trên số lần họ ở lại khách sạn của bạn hoặc số tiền mà họ đã chi tiêu trong thời gian lưu trú.

Yếu tố #3: Sự hài lòng tức thì

Du khách không muốn chờ đợi 3, 4 hay 5 lần trước khi họ nhận được bất kỳ điểm thưởng nào trong chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn. Bạn cần phải tạo ra một hệ thống để khách hàng bắt đầu kiếm phần thưởng nhỏ gần như ngay lập tức trong khi vẫn hướng tới những phần thưởng lớn hơn.

Ví dụ: Khi khách đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, ngay lập tức họ sẽ nhận được mã giảm giá trong tương lai cho những lần đặt phòng tiếp theo tại khách sạn.

Yếu tố #4: Dữ liệu chính xác

Các chương trình tốt nhất cần được cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Để tùy chỉnh chương trình phần thưởng của bạn, bạn sẽ cần phải thu thập dữ liệu và sử dụng nó để phát triển một chính sách phần thưởng.

Điều bắt buộc là bạn phải duy trì một cơ sở dữ liệu chính xác với thông tin liên quan về những khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình của bạn.

Yếu tố #5: Theo dõi kết quả

Một khi đã áp dụng chương trình phần thưởng, bạn cần phải đi thêm một bước nữa là theo dõi kết quả của chương trình. Bạn cần phải xác minh được rằng số lượt đặt phòng trực tiếp tại khách sạn đang tăng lên, và kiểm tra số lượng thành viên mới mà bạn có hàng tháng hoặc hàng quý.

Khi theo dõi kết quả của chương trình, hãy tinh chỉnh chính sách phần thưởng để nó hấp dẫn hơn với khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo tính hiệu quả trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Trên đây là 5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn vẫn là chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một điều hiển nhiên là không ai muốn trung thành với một khách sạn có chất lượng phục vụ kém. Do đó, điều bạn cần làm là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Theo nghiên cứu, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn, đó là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Tính năng quản lý đặt phòng của phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.