Quản Lý Nhân Viên Khách Sạn

Cách quản lý khách sạn hiệu quả

 Quản lý một khách sạn yêu cầu một khả năng đa nhiệm và linh hoạt. Bạn phải có khả năng chuyển đổi nhanh nhiều vai trò 1 lúc từ dịch vụ khách hàng sang quản lý nhân viên đến tiếp thị cấp cao và lập kế hoạch sự kiện. Và cái cuối cùng là công việc của bạn phải đảm bảo rằng khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và an toàn trong suốt thời gian ở  tại khách sạn của bạn, có nghĩa là bạn phải chịu trách nhiệm về việc làm sạch phòng như thế nào và cơ sở đó được duy trì tốt như thế nào.

Hiểu biết và quan tâm nhân viên của bạn

Trước khi bạn có thể quản lý các phòng ban khác nhau, bạn phải biết những gì mọi nhân viên ở các bộ phận khách sạn làm thế nào. Làm sạch phòng để xem cần bao lâu và nhiệm vụ nào là cần thiết. Làm việc trước bàn lễ tân để hiểu số lượng khiếu nại của khách hàng và chứng kiến trực tiếp các vấn đề được xử lý bởi nhân viên của bạn mà bạn không bao giờ nghe thấy. Bạn có thể nghĩ rằng bạn xử lý quá nhiều khiếu nại của khách hàng, nhưng có thể nhân viên làm việc trước của bạn sẽ xử lý phần lớn các vấn đề mà không cần sự giúp đỡ của bạn. Dành thời gian với người quản lý bảo dưỡng, người quản lý khách sạn và bếp trưởng để tìm hiểu những gì diễn ra trong một ngày bình thường. Có những trải nghiệm này làm cho bạn trở thành người quản lý tốt hơn theo hai cách: bạn có kiến thức thực tiễn, cho phép bạn đặt mối quan tâm và khiếu nại của nhân viên theo quan điểm, và nhân viên tôn trọng bạn nhiều hơn vì họ biết bạn có kiến thức đó. Để quản lý hiệu quả một khách sạn, bạn phải có sự hỗ trợ và tôn trọng của nhân viên và bạn phải biết làm thế nào để ưu tiên các vấn đề khi một số phát sinh cùng một lúc.

Biết giao việc 

Giao việc là chìa khóa để quản lý hàng ngày của một khách sạn. Người quản lý giám sát tất cả các phòng ban, nhưng nhân viên nên báo cáo với trưởng bộ phận thay vì quản lý khách sạn. Gặp gỡ hàng ngày, nhưng ngắn gọn, với bộ phận để thảo luận về bất cứ điều gì quan tâm ngày hôm đó. Ví dụ: đề cập đến mọi phòng đều đầy đủ để nhân viên nhà làm việc làm việc nhanh nhất có thể, hoặc nhắc nhở đầu bếp rằng có một buổi hội thảo trong phòng khiêu vũ cần 100 bữa ăn trưa vào buổi trưa. Nếu người giám sát bảo dưỡng cần sửa chữa trong phòng, anh ta có thể chia sẻ thông tin đó với việc vệ sinh nên họ không làm sạch cho đến khi việc sửa chữa xong. Hãy để các trưởng ban quản lý nhân viên của họ, nhưng duy trì sự giám sát bằng cách ngẫu nhiên bật trong khi một căn phòng đang được làm sạch để kiểm tra mức độ chuyên nghiệp hoặc bằng cách kiểm tra trong quá trình sửa chữa. Bạn càng tương tác với nhân viên càng nhiều càng tốt, ngay cả khi họ không báo cáo với bạn, thì họ sẽ có trách nhiệm giải trình mỗi khi làm tốt công việc.

Khen thưởng nhân viên

Do phạm vi của công việc quản lý của khách sạn, không có cách nào bạn có thể điều hành khách sạn một mình. Có nhân viên được đào tạo là rất quan trọng khi đảm bảo rằng khách hàng có một kỳ nghỉ thoải mái và dễ chịu. Nhiều thành viên trong đội ngũ nhân viên khách sạn được xem là cổ áo màu xanh, không cần giáo dục chính thức để thực hiện nhiệm vụ công việc. Điều này thường có nghĩa là họ không được trả lương rất nhiều, đôi khi mức lương tối thiểu hoặc cao hơn một chút. Điều đó không làm cho công việc của họ ít quan trọng; Phòng phải được làm sạch đúng cách, nhân viên phục vụ phải biết thực đơn và dịch vụ phục vụ thích hợp và nhân viên lễ tân phải thân thiện , lịch sự ngay cả khi khách trở nên tức giận. Phát triển một hệ thống khen thưởng để động viên cho nhân viên của bạn , làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Mỗi bộ phận bỏ phiếu cho một người biểu diễn hàng đầu trong tuần hoặc cung cấp một phần thưởng tài chính nhỏ cho bất kỳ nhân viên nào nhận ra vấn đề bảo trì trước khi bạn làm. Phần thưởng không phải là lớn; Ngay cả những phần thưởng nhỏ cũng sẽ giúp bạn phát triển nội dung của nhân viên trong công việc và động viên làm việc chăm chỉ.

Thị trường và Kế hoạch

Để quản lý hiệu quả khách sạn, bạn phải có kế hoạch trước vài tháng cho các chương trình khuyến mại và sự kiện sắp tới. Đưa kinh doanh mới là điều cần thiết cho sự thành công của khách sạn. Vào mùa hè, hãy bắt đầu lên kế hoạch tiếp thị cho lễ hội đèn lễ hội của thành phố. Vào mùa đông, hãy bắt đầu gọi các nhà tổ chức sự kiện của hội nghị chuyên nghiệp vào mùa hè sắp tới để cố gắng trở thành một trong những khách sạn ưa thích của họ. Phát triển mối quan hệ với các nhà tổ chức đám cưới và các địa điểm gần đó và cung cấp gói cho khách mời đám cưới có các tiện ích không có ở các khách sạn khác như dịch vụ đưa đón đến và đi từ đám cưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.